Thursday, 19/09/2024 | 22:54
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Hồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện đổi giấy phép lái xe trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh

Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện đổi GPLX trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh và hướng dẫn sát hạch lại khi GPLX quá hạn.

   Thời gian qua Sở GTVT Hà Tĩnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đáp ứng tốt nhu cầu cấp mới, cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe cho người dân. Hàng năm, trung bình Sở GTVT tiếp nhận hơn 8.000 hồ sơ làm thủ tục cấp đổi GPLX ô tô; trong đó, số hồ sơ quá hạn phải sát hạch lại tương đối nhiều, từ 450-600 hồ sơ; tỷ lệ sát hạch lại đạt lần 1 của số học viên rất thấp, dưới 50%.

Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp GPLX, đáp ứng tốt nhu cầu học và sát hạch của người dân, đặc biệt là đối với người dân có GPLX bị quá hạn, có nhu cầu ôn luyện trước khi sát hạch lại, góp phần vào công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh; Sở GTVT đề nghị quý cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung sau:

1. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Triển khai các văn bản quy định, hướng dẫn liên quan về đổi giấy phép lái xe; Văn bản số 1287 /SGTVT-QLVT ngày 10/6/2022 của Sở GTVT về việc tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện đổi GPLX trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và DVC trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh qua mạng; Văn bản số 2975 /SGTVT-QLVT ngày 07/10/2022 của Sở GTVT về việc tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện đổi GPLX qua mạng (có các văn bản gửi kèm theo).

- Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của các cơ quan đơn vị mình đổi GPLX thông qua Dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của Sở Giao thông vận tải.

- Tuyên truyền cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, các ứng dụng mạng xã hội (như Zalo, Facebook…) để nhắc hạn đổi Giấy phép lái xe ô tô.

2. Các Trung sát hạch lái xe ô tô:

- Căn cứ Thông tư liên tịch số 72/2011/TTLT-BTC-BGTVT ngày 27/05/2011 về hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính đào tạo lái xe cơ giới đường bộ do Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải ban hành. Xây dựng chi tiết học phí đào tạo lái xe ô tô đối với các học viên ôn luyện để sát hạch lại lý thuyết và sát hạch lại thực hành lái xe và báo cáo các cơ quan chức năng để biết.

- Biểu, mức thu học phí đào tạo lái xe ô tô đối với các học viên ôn luyện để sát hạch lại lý thuyết và sát hạch lại thực hành lái xe đề nghị các trung tâm sát hạch lái xe thông báo tại Trung tâm hành chính công tỉnh và niêm yết công khai tại đơn để người dân có nhu cầu khi đến đăng ký ôn luyện biết.

- Hàng tháng phối hợp với Sở Giao thông vận tải qua phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái công khai lịch giảng dạy, ôn luyện lý thuyết và thực hành lái xe trên trang thông tin điện tử của đơn vị và của Sở GTVT để người dân được biết đăng ký ôn luyện, kiểm tra.

3. Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái:

Trên cơ sở đề xuất của Trung tâm GDNN Hà An tại Văn bản số 103/CV-GDNNHA ngày 07/8/2024 về việc tổ chức giảng dạy ôn luyện cho học viên thi phục hồi cấp lại giấy phép lái xe ô tô bị quá hạn. Chỉ đạo bộ phận trực tại Trung tâm hành chính tỉnh khi tiếp nhận Hồ sơ đăng ký sát hạch lại do quá hạn GPLX, nếu người dân có nhu cầu ôn luyện thì giới thiệu, cung cấp địa chỉ, số điện thoại để người dân liên hệ trực tiếp với các Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ đủ điều kiện hoạt động trên địa bàn tỉnh để đăng ký ôn luyện. Trường hợp người dân cam kết tự học thì đề nghị phải đăng ký, để kiểm tra kiến thức và hướng dẫn về quy trình sát hạch, nội quy, quy chế sát hạch trước khi đem vào danh sách dự thi.

4. Trung tâm hành chính công tỉnh, cấp huyện, thị xã, thành phố:

Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức phụ trách tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của các Sở, ban, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đổi GPLX thông qua Dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, khuyến cáo người dân áp dụng các giải pháp hữu hiệu để tránh quá hạn đổi giấy phép lái xe theo quy định hiện hành.

Chi tiết công văn xem tại đây./.

 


Tác giả: Hà Đề

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 14.787

Sự kiện Sự kiện