Tuesday, 17/09/2024 | 02:19
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử xã Xuân Hồng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuân Hồng phát động ra quân thực hiện tập trung, tích tụ ruộng đất năm 2024

Sáng 25/8, tại thôn 5, xã Xuân Hồng tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện tập trung, tích tụ ruộng đất. Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Viết Hưng và lãnh đạo các phòng ban cùng dự .

     Thực hiện nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh và huyện Nghi Xuân về việc tập trung, tích tụ ruộng đất gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2022 - 2025 và những năm tiếp theo, xã Xuân Hồng đã Ban hành các văn bản triển khai, hướng dẫn, họp triển khai trong các tổ chúc từ xã đến thôn tạo sự đồng thuận, thống nhất cao của cán bộ và Nhân dân, tổ chức rà soát lại về diện tích, số hộ, số khẩu được nhận ruộng trên địa bàn đồng thời chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa của nghị quyết.

Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng Nguyễn Văn Tuấn phát động ra quân thực hiện tập trung, tích tụ ruộng đất nông nghiệp trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Ngọc Hà, Hướng dẫn các nội dung của lễ khởi công ra thực địa

     Xã Xuân Hồng có 508ha diện tích đất nông nghiệp gồm đất lúa và đất màu. Đối với thôn 5 sau chuyển đổi ruộng đất lần 2 năm 2009 có 69ha. Toàn thôn có 810 thửa ruộng, bình quân mỗi hộ gia đình có 4 thửa.

    Sau đợt chuyển đổi lần này sẽ khắc phục tình trạng manh mún nhỏ lẻ, đảm bảo từ 75-80% hộ gia đình có 1 thửa trên một loại đất.

Sau lễ phát động, xã Xuân Hồng huy động máy móc thực hiện với khí thế sôi nổi.

     Việc tạo ra những mô hình có quy mô lớn, hình thành vùng sản xuất tập trung để ứng dụng khoa học công nghệ cao, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nhằm giải phóng sức lao động cho người dân và giảm chi phí đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, đưa nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm


Tác giả: Hà Đề

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 6
Tất cả : 14.286

Sự kiện Sự kiện